Sống khỏe mỗi ngày nhờ những bài thể dục tốt cho xương

25/06/2020 9:08:00 CH

Chỉ 10 phút mỗi ngày, bạn có thể bảo vệ xương khớp khỏe mạnh, cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì Sinh, lão, tử khó ai tránh khỏi nhưng bớt bệnh, sống khỏe mỗi ngày là nhờ bài tập tốt cho xương khớp sau đây

Quan điểm về Yoga cổ đại cho rằng việc bắt chước động vật là một kinh nghiệm giác ngộ cho cơ thể và tâm trí của con người. Tư thế và cách vận động của các loài động vật đã trở thành những bài tập thể dục biểu tượng của con vật đó bởi tạo hóa đã ưu ái cho chúng cách tự chữa lành cơ thể tuyệt vời.

 

Xương khớp che chở và bảo vệ những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể như hộp sọ bảo vệ não, cột sống bảo vệ tủy sống, lồng ngực bảo vệ tim, phổi… Cứ tưởng xương khớp là bệnh của người già, nhịp sống vội vã ngày nay cũng đã vội mang bệnh này đến người trẻ. Điều quan trọng là chúng ta biết dành thời gian để sống khỏe. 10 phút sống chậm lại cùng những bài tập tốt cho xương khớp sẽ giúp bạn một cơ thể khỏe mạnh để vui sống.

Cùng Phukiengym.com trải nghiệm cách chữa lành đặc biệt này qua 4 bài tập tốt cho xương khớp dưới đây:

 

Tư thế căng mình mèo

 

Nhìn những con mèo mà xem, bạn sẽ ganh tị với cách chúng ung dung tự tại mọi lúc mọi nơi. Thử bắt đầu tư thế căng mình của loài mèo xem hiệu quả khi áp dụng với cơ thể chúng ta như thế nào. 

  • Cách thực hiện: Đầu gối, cánh tay và phần trên cơ thể cố gắng áp sát xuống sàn, giữ hông ở trên gối, kéo căng toàn bộ phần sau cột sống, lưng và vai. Bạn thực hiện động tác tày cho cho đến khi có cảm giác thoải mái nhất.
  • Tác dụng: Giúp căng lưng trên và lưng giữa, mở cơ vai, nuôi dưỡng tim, cột sống, kích thích các nhóm cơ xương bả vai và giảm đau lưng. Bạn hãy để ý cảm nhận phần lưng và vai trong động tác này để thấy rõ hiệu quả nhé.

 

Tập thể dục tốt cho sức khỏe - phụ kiên gym - gym91

 

 

Tư thế chó úp mặt

 

Chó úp mặt là một tư thế tuyệt vời giúp giảm phóng sự căng thẳng, đau nhức mỏi vùng cổ và lưng. Bạn lưu ý chú tâm vào cột sống đầu tiên, còn hạ hai gót chân xuống là thứ yếu thôi nhé. 

  • Cách thực hiện: Chân rộng bằng hông, hai tay rộng bằng vai, cổ và đầu tạo thành một đường thẳng với xương sống, hóp rốn vào xương cột sống, đẩy xương mông, xương cụt lên, về phía sau, có thể co nhẹ gối, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10s rồi trở lại vị trí đứng thẳng ban đầu.
  • Tác dụng: Duỗi thẳng cột sống lưng, mở rộng phần lưng trên và thư giãn vùng cổ.

 

Đồ tập thể thao - Tập thể dục tốt cho sức khỏe - phụ kiên gym - gym91

 

 

Tư thế xếp cánh bướm

 

Bài tập này khá dễ thực hiện, mô phỏng con bướm đang bay. Nếu bị chấn thương đầu gối, người tập cần chuẩn bị gối đệm hoặc tấm chăn đặt lót dưới đùi để hỗ trợ. Nếu bạn là nữ, không nên tập động tác này trong những ngày có kinh nguyệt.

  • Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, co hai chân lại, gập hai bàn chân lại với nhau sau cho bàn chân nối với bàn chân. Sau đó, kéo sát điểm giao này vào sát vùng hội âm của cơ thể, thực hiện động tác mô phỏng giống con bướm đang vỗ cánh, cố gắng mở rộng xương chậu, hai đầu gối càng gần chạm đất càng tốt, lưng thẳng và vai thả lỏng. Bạn có thể thực hiện trong vài phút cho đến khi cảm nhận được sự giãn cơ và thoải mái trong động tác này.
  • Tác dụng: Thúc đẩy lưu lượng máu đến phần lưng và bụng, loại bỏ rối loạn chức năng tiết niệu, đau thần kinh tọa, căng cột sống và lưng dưới. Ngoài ra, tư thế này kích thích hiệu quả tuyến thượng thận, cơ quan bên trong như gan, lá lách, thận, bàng quang, tránh ảnh hưởng sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới, điều chỉnh rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. 

 

Đồ tập gym - Tập thể dục tốt cho sức khỏe - phụ kiên gym - gym91

 

Tư thế rắn hổ mang đơn giản

 

Động tác này giống như rắn hổ mang đang ngóc lên và đầu banh ra rất đặc trưng. Nếu đang mắc chứng đau lưng kinh niên, bạn nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để có chế độ luyện tập thích hợp nhất.

  • Cách thực hiện: Nằm sấp, hai chân mở rộng bằng hông, mu bàn chân úp xuống, trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai, khép hai khủy tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt tay ở cạnh đầu. Khi hít vào, chống cánh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên, nhìn thẳng về phía trước, giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, nhớ thả lỏng hai vai. Khi thở ra, bạn chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà. Duy trì 2-3 hơi thở mỗi lần tập.
  • Tác dụng: Cực kỳ hữu ích cho cột sống, bài tập đòi hỏi phải căng cơ lưng và bụng khiến cột sống được khỏe mạnh, dẻo dai, tránh được các bệnh như thoái hóa cột sống. Ngoài ra, tư thế này còn giúp kích thích tiêu hóa, cháy mỡ bụng và giải phóng các căng thẳng về tinh thần.

 

Dụng cụ tập gym - Tập thể dục tốt cho sức khỏe - phụ kiên gym - gym91

 

 

                                                                                                                                                    Tham khảo: genvita.vn